Thursday, January 12, 2012

muling pagbangon

Yehey!!! After 1 week mula nang ako ay maaksidente, naayos na si chevoi. Salamat naman, ang hirap kase magcommute. Pero ayus din dahil nakakatulog ako ng mahimbing sa byahe bago pumasok. And sobrang laking tipid din, kase libre ako sa pamasahe...heheh. Syempre ngayung wala akong kotse, dapat ako naman ang ilibre ni Noel sa pamasahe. Dahil simula nang nagkakotse kame, hinde na sya gumagastos ng malaki sa pamasahe dahil ako naman lagi ang nagbabayad ng gasolina ko...syempre kotse ko un.

Natutuwa din ako ngayung maayos na si chevoi, dahil hinde lang ung parte na nasira ang inayos. Pati ung mga gasgas mula sa katangahan ng isang babaeng drayber ay naayos. Magmula sa bumper ko sa unahan - akala ko hinde kasama sa pipinturahan dahil hinde naman talaga tinamaan ung bumper, ung hood lang ang nadamage. Bumper ko sa likod - oo...sinama sa pininturahan ang bumper ko sa likod...meaning no more gasgas! Ang fender lining ko - naalala nyo ung kwento ko nang ipilit kong pinasok ang kotse ko sa isang masikip na parte ng parking...ayun!...inayos nila!... ang saya! May isang part nga lang ang hinde na nila ginalaw, ang dent sa hood ko na hinde ako ang may gawa. Pero ayus lang...at least un na lang!..hehehhe

Pero kahit maayos na ang yupi-yupi, hinde pa tapos ang mga kelangang palitan. Dahil hinde pa pinapalitan ang headlight ko na lubhang nasira. Basag-basag pa ito, pero umiilaw pa naman. Kaso basag-basag pa rin ang loob nito. Kaya kelangan ko pa kulitin ang tatay ko na kulitin ung nakabangga upang palitan na ang headlight ko...

Saka na ung pictures, hinde ko pa nalilinisan kaya ang dumi eh...

1 comment:

  1. nako, kala ko lahat inayos na. may headlight pa pala.. nakalimutan na yan ng nakabangga. haha :P

    ReplyDelete